Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

นักท่องเที่ยวสายเสี่ยงโชค เตรียมตัว "คำชะโนด" เปิด 1 พ.ย.นี้ - ลงทะเบียนจองคิวผ่านแอปฯ เท่านั้น

1 Posts
1 Users
0 Likes
150 Views
tanaporn
(@tanaporn)
Posts: 2481
Noble Member
Topic starter
 

2021-10-27-171500

พ่อค้าแม่ค้าดีใจเนื้อเต้น 1 พ.ย.นี้ “คำชะโนด” เปิดรับนักท่องเที่ยวนักล่าฝันแล้ว เผยทุกคนเข้ามาควรได้รับวัคซีน 2 เข็มเป็นอย่างน้อย และลงทะเบียนจองคิวผ่านแอปฯ ที่กำหนดไว้ เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ต.ค.) ที่วังนาคินทร์คำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านขายอาหาร ร้านขายพานบายศรี ขายของที่ระลึกต่างๆ เข้ามาทำความสะอาดร้านค้าของตนเองเพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนคำชะโนดจะเปิดให้ประชาชนเดินทางมาได้ในวันที่ 1 พ.ย. 64 นี้ หลังปิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 นานกว่า 6 เดือน โดยวันนี้เจ้าของร้านต่างๆ พากันดีใจกันทั่วหน้า

นางไพบูลย์ ตะโนดไธสง อายุ 47 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายของที่ระลึกมงคล บอกว่า เมื่อรู้ว่าคำชะโนดจะเปิดวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ตนพร้อมสามีได้ชวนกันมาจัดร้านเพื่อเตรียมพร้อมรับลูกค้า ดีใจมากที่คำชะโนดเปิดจะได้เปิดร้านค้าขาย แต่ก็รู้สึกกังวลว่าจะปิดอีกหากมีการแพร่ระบาดขึ้นมา ที่ผ่านมาชาวบ้านก็รู้สึกไม่ไหวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคและการปิดแหล่งทำมาหากินแบบนี้ ยอมรับเลยว่าไม่มีเงินจะกินจะใช้แล้ว ฝากถึงสายบุญทุกท่านวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ขอเชิญนักท่องเที่ยวสายบุญทุกท่านเดินทางมาคำชะโนด

นายจักรพันธ์ เชื้อพุทธ ปลัดอําเภอบ้านดุง ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า คำชะโนดตอนนี้มีความพร้อมที่จะเปิดรับประชาชนได้แล้ว หลังปิดมานานกว่า 5 เดือน โดยคณะกรรมการคำชะโนดได้วางมาตรการต่างๆ ตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรค บุคลากร พ่อค้าแม่ค้าที่ปฏิบัติงานในคำชะโนดมีการฉีดวัคซีนทุกคนแล้ว 100%

ส่วนประชาชนที่จะมายังคำชะโนดขอให้ปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดอุดรธานี คือต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และมีเอกสารยืนยันตัวตนที่ชัดเจน การเข้าไปในเกาะคำชะโนดจะมีมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น

โดยแบ่งให้ประชาชนเข้าไปในเกาะเป็นกลุ่ม กลุ่มละไม่เกิน 50 คน ระยะแรกการจัดการคณะกรรมการได้วางแนวไว้ว่าวันธรรมดาจะรับประชาชนประมาณ 2,000 คน ส่วนวันหยุดประมาณ 3,000 คน

 

ซึ่งประชาชนที่มาต้องจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน "ท่องเที่ยวคำชะโนด" เท่านั้น

ด้านนางสุดใจ ขันตกุล อายุ 41 ปี เจ้าของร้านแอมพานบายศรี บอกว่า ตอนนี้ร้านค้าต่างๆ ดีใจกันมากจะได้มีรายได้เข้ามา รอวันนี้มา 6 เดือน ส่วนป้าอัมรา คุณสมกัน อายุ 55 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่ บอกว่า ป้าก็ดีใจมาก เพราะชุมชนของเราจะได้ค้าขายทำมาหากิน ติดหนี้สินกันเยอะในช่วงที่ปิด เมื่อเปิดแล้วก็อยากให้ประชาชนที่มาท่องเที่ยวคำชะโนดฉีดวัคซีนให้ครบ 2 เข็ม ส่วนป้าและคนขายลอตเตอรี่ทุกคนฉีดวัคซีนกันหมดแล้ว

 

#คําชะโนดเปิดวันไหน2564
#นาคน้อยคําชะโนดล่าสุดวันนี้
#ลงทะเบียนคําชะโนด
#ขันน้ำมนต์คำชะโนดล่าสุดวันนี้
#แอพลงทะเบียนคำชะโนด
#รําบวงสรวงคําชะโนดล่าสุด
#คําชะโนดเปิดไหมล่าสุด
#คําชะโนดอยู่จังหวัดอะไร
#ลงทะเบียนคำชะโนด
#คําชะโนดเปิดไหม
#คําชะโนดภาษาอังกฤษ
#คําชะโนดล่าสุด
#คำชะโนด2564
#แอพลงทะเบียนคำชะโนด
#คําชะโนดอยู่จังหวัดอะไร
#พญานาคคำชะโนด

เครดิต https:// www.mgronline.com/local/detail/9640000106418

 
Posted : 27/10/2021 5:19 pm
แนะนำ
Share: