รู้ไหม? สาวๆ ที่แต่งงานแล้ว พวกเธอมีแหวนที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานกี่วง

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

คนสองคนจากพื้นเพ ถิ่นที่อยู่และขนบประเพณีที่ต่างกัน จากครอบครัวที่ได้รับการเลี้ยงดูที่ไม่เหมือนกัน แต่ได้มารู้จักและตัดสินใจคบหาดูใจกัน จนสุดท้ายตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน เป็นที่สิ่งมหัศจจรย์อย่างหนึ่งของชีวิตมนุษย์เลยก็ว่าได้ วันนี้เราจึงมามาสอบถามสาวๆ ว่าตั้งแต่เริ่มจีบกันใหม่ๆ จนเข้าพิธีแต่งงานและสุดท้ายใช้ชีวิตครองคู่กันด้วยความรักมาจนถึงปัจจุบันคุณสามีเคยให้แหวนทั้งหมดกี่วง

สาวคนแรกให้ข้อมูลว่า มีแหวนทั้งสิ้น 3 วง ตอนที่ชายหนุ่มทำเซอร์ไพร์ขอแต่งงาน 1 วง แต่ไซส์มันใหญ่ไปหน่อย เพราะไม่รู้ว่าเขาไปกะขนาดนิ้วของเธอจากใคร ซึ่งเธอเองไม่เคยรู้ว่าก่อนว่าเขาจะเซอร์ไพร์ของแต่งงาน จากนั้นเมื่อจัดพิธีหมั้นเธอก็ได้แหวนหมั้นเป็นแหวนเพชรเม็ดหรู ซึ่งแหวนวงนี้เธอมีส่วนช่วยเลือกจึงได้แบบและขนาดแหวนที่ถูกใจมากและแหวนนี้ก็เป็นแหวนแต่งงานในวงเดียวกัน แหวนวงสุดท้ายคือแหวนหลังแต่งงาน เพราะจะให้สวมแหวนเพชรเม็ดเป้งๆ ไปทำงานก็คงไม่เหมาะ จึงต้องไปเลือกแหวนที่ออกเรียบๆ เพื่อให้เหมาะกับการทำงานประจำวัน

อีกสาวบอกว่า เธอมีแหวน 2 วง ตอนสามีขอแต่งงาน 1 วง ส่วนแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานเป็นวงเดียวกัน

สาวไทยที่ใช้ชีวิตที่อเมริกา ได้ร่วมออกความเห็นว่า ของเธอมีแหวน 2 วง วงแรกเป็นแหวนเพชรเม็ดใหญ่เม็ดเดียว ได้มาตอนสามีขอแต่งงานและใช้แหวนนี้สวมไว้เป็นแหวนหมั้น พอวันแต่งงานก็ได้เพิ่มอีกวงเป็นแหวนแต่งงานแบบมีเพชรเม็ดเล็กๆ เรียบๆ รอบแหวน

และยังได้เล่าประสบการณ์ให้ฟังอีกว่า ที่อเมริกาการใส่แหวนเพชรเดินในที่ชุมชนเป็นปกติมากใครๆ ก็ใส่กัน แต่พอเวลาได้กลับเมืองไทยจะเดินไปใหนต้องถอดเก็บไม่อยากให้เป็นที่ล่อหูล่อตาของผู้ไม่หวังดี

อีกสาวมาแสดงความเห็นสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า แหวนขอแต่งงานเธอไม่มี มีแต่แหวนหมั้น หลังแต่งเธอก็หาแหวนวงเล็กๆ ใส่อีกวงแทน ส่วนแหวนหมั้นเก็บไว้ใส่เวลาออกงานสังคม

อีกสาวได้มาออกความเห็นว่า แหวนของเธอเป็นคนละวงกันหมดเลย แหวนขอแต่งงานเป็นแหวนตระกูลของแฟนซึ่งเธอใส่ได้แต่ที่นิ้วโป้งเพราะแหวนวงใหญ่มากเลยต้องเก็บไว้ ต่อมาแหวนหมั้นเป็นเพชรเม็ดเดี่ยว แต่ตัวเพชรชอบเกี่ยวสิ่งของรอบตัวเลยเก็บไว้ใส่ออกงานอย่างเดียว วงสุดท้ายคือแหวนที่ใส่หลังแต่งงาน เป็นแหวนทองคำขาวเกลี้ยงๆ

สาวคนสุดท้ายคนนี้ยังไม่ได้แต่งงาน แต่ขอตอบเรื่องแหวนของคุณแม่ โดยบอกว่า

คุณแม่มีแหวน 3 วง วงแรกแหวนขอแต่งงาน พ่อไม่ได้ขอแม่แต่งงานแบบเซอร์ไพรส์อะไรแบบนั้น แค่พาไปซื้อแหวน แต่แม่ไม่ได้ใส่เท่าไหร่ บอกว่าวงเล็กเกินไป

วงต่อมาคือแหวนหมั้น ตอนหมั้นแม่ พ่อให้แหวนมาอีกวง ขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย น้ำหนักประมาน 3 กะรัต แต่แม่ไม่ชอบแบบเลยไม่ค่อยได้ใส่อีกเหมือนเดิม

วงสุดท้ายแหวนใส่หลังแต่งงาน หลังแต่งงานมาได้สักพัก แม่ก็แวะเวียนไปซื้อแหวนเพชรมาเก็บเรื่อยๆ ชอบวงไหนก็ซื้อ ซึ่งตอนนี้วงที่คุณแม่ชอบมากและสวมอยู่ทุกวันแบบขาดนิ้วไม่ได้ เป็นแหวนเพชรรูปหัวใจ 5 กะรัต

เอาเป็นว่าสาวๆ ก็ฟังไว้ขำๆ สนุกๆ แต่อย่าเอาไปคิดมาก ไม่ต้องเราเอาไปเปรียบเทียบับคนอื่น ขอเพียงเรามีความสุขกับคู่ชีวิตของเรา ต่อให้มีแหวนมูลค่ามากมายเพียงใดก็ไม่สามารถมาทดแทนความความรักที่มั่นคงของเราได้อย่างแน่นอน